NEP 2020 || தேசிய கல்வி கொள்கை 2020 || பள்ளிக்கல்வி பற்றிய அனைத்து தகவல்களும்!




வணக்கம் தோழர்களே!

 புதிய கல்விகொள்கை 2020 ல் பள்ளிகல்வி பற்றிய அனைத்து தகவல்களையும் விரிவாக காண்போம் .

   ஆரம்ப பள்ளி பள்ளிகளில் தயாரிப்பு வகுப்புகளுக்கும் நாள் உணவு திட்டம் விரிவுபடுத்தப்படும். ஆரோக்கியம்ஆகியவை செய்யப்படும். அங்கன்வாடி அமைப்பில் கிடைக்கக்கூடிய சோதனைகள் மற்றும் வளர்ச்சி கண்காணிப்பு அங்கன்வாடியின் ஆரம்ப வகுப்பு மாணவர்களுக்கும் ஆரம்பப் பள்ளிகளுக்கும் கிடைக்கிறது. 


 தற்போதைய அங்கன்வாடி, அங்கன்வாடிஸில் உயர்தர ECCE ஆசிரியர்களின் ஆரம்ப கேடரைத் தயாரிக்க தொழிலாளர்கள் / ஆசிரியர்கள் ஒரு முறையான முயற்சியின் மூலம் பயிற்சி பெறுவார்கள்.

என்.சி.இ.ஆர்.டி உருவாக்கிய பாடத்திட்ட / கற்பித்தல் கட்டமைப்பு. அங்கன்வாடி தொழிலாளர்கள் / ஆசிரியர்கள் 10 + 2 மற்றும் அதற்கு மேற்பட்ட தகுதிகளுக்கு ECCE இல் 6 மாத சான்றிதழ் திட்டம் வழங்கப்படும்; மற்றும் அந்த குறைந்த கல்வித் தகுதிகளுடன் ஒரு வருட டிப்ளோமா திட்டம் ஆரம்பத்தில் வழங்கப்படும்.

கல்வியறிவு, எண் மற்றும் ECCE இன் பிற தொடர்புடைய அம்சங்கள். இந்த நிரல்கள் இயக்கப்படலாம்டி.டி.எச் சேனல்கள் மற்றும் ஸ்மார்ட்போன்களைப் பயன்படுத்தி டிஜிட்டல் / தூர பயன்முறை, ஆசிரியர்களைப் பெற அனுமதிக்கிறது.  ECCE தகுதிகள் அவற்றின் தற்போதைய பணிக்கு குறைந்தபட்ச இடையூறு. 

அங்கன்வாடியின் ECCE பயிற்சி தொழிலாளர்கள் / ஆசிரியர்கள் பள்ளி கல்வியின் கிளஸ்டர் வள மையங்களால் வழிகாட்டப்படுவார்கள். தொடர்ச்சியான மதிப்பீட்டிற்கு குறைந்தபட்சம் ஒரு மாத தொடர்பு வகுப்பை வைத்திருக்கும் துறையில் நீண்ட காலத்திற்கு, தொழில்சார் தகுதி வாய்ந்த கல்வியாளர்களின் பணியாளர்களை மாநில அரசுகள் ஆரம்பத்திலேயே தயார் செய்யும்.

குழந்தை பராமரிப்பு மற்றும் கல்வி, மேடை-குறிப்பிட்ட தொழில்முறை பயிற்சி, வழிகாட்டுதல் வழிமுறைகள் மூலம்மற்றும் தொழில் மேப்பிங். ஆரம்ப தொழில்முறை தயாரிப்புக்கு தேவையான வசதிகளும் உருவாக்கப்படும்.


 Ecce மேலும் பழங்குடி ஆதிக்க பகுதிகளில் Ashramshalas அறிமுகப்படுத்தப்படும் மற்றும் உள்ள அனைத்து வடிவங்கள் மாற்று பள்ளிப்படிப்பு ஒரு கட்டமாக ECCE இன் ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் செயல்படுத்தலுக்கான செயல்முறை
ஆசிரமசாலாஸ் மற்றும் மாற்று பள்ளிப்படிப்பு ஆகியவை மேலே விவரிக்கப்பட்டதைப் போலவே இருக்கும்.

 ECCE பாடத்திட்டம் மற்றும் கற்பித்தல் ஆகியவற்றின் பொறுப்பு MHRD உடன் இருப்பதை உறுதி செய்யும்.

முன் தொடக்கப் பள்ளியிலிருந்து தொடக்கப்பள்ளி வழியாக தொடர்ச்சியானது, மற்றும் சரியான கவனத்தை உறுதி செய்தல்.

கல்வியின் அடிப்படை அம்சங்கள்
 குழந்தை பருவ பராமரிப்பு மற்றும் திட்டமிடல் மற்றும் செயல்படுத்தல்.

கல்வி பாடத்திட்டம் மனிதவள மேம்பாட்டு, பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகள் அமைச்சகங்களால் கூட்டாக மேற்கொள்ளப்படும்.

அபிவிருத்தி (WCD), சுகாதாரம் மற்றும் குடும்ப நலன் (HFW) மற்றும் பழங்குடி விவகாரங்கள். ஒரு சிறப்பு கூட்டு பணி ஆரம்பகால குழந்தை பருவ பராமரிப்பின் மென்மையான ஒருங்கிணைப்பின் தொடர்ச்சியான வழிகாட்டுதலுக்காக படை அமைக்கப்படும்.

2. அடித்தள எழுத்தறிவு மற்றும் எண்: கற்றலுக்கான அவசர மற்றும் தேவையான முன்நிபந்தனை

எண்களைக் கொண்டு படிக்கவும் எழுதவும், அடிப்படை செயல்பாடுகளைச் செய்யவும் திறன் அவசியம்.

அனைத்து எதிர்கால பள்ளிப்படிப்பு மற்றும் வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றலுக்கான அடித்தளம் மற்றும் ஒரு தவிர்க்க முடியாத முன்நிபந்தனை . எனினும்,
பல்வேறு அரசாங்க, மற்றும் அரசு சாரா ஆய்வுகள், நாங்கள் தற்போது ஒரு இடத்தில் இருப்பதைக் குறிக்கின்றன.

கற்றல் நெருக்கடி: தற்போது தொடக்கப்பள்ளியில் உள்ள மாணவர்களில் பெரும் பகுதியினர் - 5 வயதுக்கு மேற்பட்டவர்கள் என மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
கோடி எண்ணிக்கையில் - அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண்ணிக்கையை அடையவில்லை, அதாவது, படிக்கும் திறன் மற்றும் அடிப்படை உரை மற்றும் அடிப்படை சேர்த்தல் மற்றும் கழித்தல் ஆகியவற்றை இந்தியருடன் புரிந்து கொள்ளுங்கள்.

எண்கள்.

 அனைத்து குழந்தைகளுக்கும் அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண்ணிக்கையைப் பெறுவது அவசரமாக மாறும்.

தேசிய பணி, பல முனைகளில் உடனடி நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும் மற்றும் தெளிவான குறிக்கோள்களுடன் குறுகிய காலத்தில் அடையப்படும் (ஒவ்வொரு மாணவரும் அடித்தள கல்வியறிவைப் பெறுவார்கள் என்பது உட்பட
மற்றும் தரம் 3 இன் எண்). கல்வி முறையின் மிக உயர்ந்த முன்னுரிமை அடைய வேண்டும்.

2025 க்குள் ஆரம்ப பள்ளியில் உலகளாவிய அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண்ணறிவு இந்த கொள்கையின் மீதமுள்ளவை இந்த  எழுதுதல், மற்றும் அடித்தள மட்டத்தில் எண்கணிதம் முதலில் அடையப்படுகிறது. இந்த நோக்கத்திற்காக, ஒரு தேசிய அடித்தள எழுத்தறிவு மற்றும் எண் பற்றிய பணி மனித அமைச்சகத்தால் அமைக்கப்படும்.

முன்னுரிமை அடிப்படையில் வள மேம்பாடு (எம்.எச்.ஆர்.டி). அதன்படி, அனைத்து மாநில / யூடி அரசாங்கங்களும் செய்யும் உலகளாவிய அடித்தள கல்வியறிவை அடைவதற்கு உடனடியாக ஒரு செயல்படுத்தல் திட்டத்தை தயாரிக்கவும் அனைத்து தொடக்கப் பள்ளிகளிலும் , 2025 க்குள் அடைய வேண்டிய இலக்குகள் மற்றும் இலக்குகளை அடையாளம் காணுதல், மற்றும் அதன் முன்னேற்றத்தை நெருக்கமாக கண்காணித்தல் .

 முதலாவதாக, ஆசிரியர் காலியிடங்கள் நிரப்பப்படும் முன்னதாக , நேரத்தை பிணைப்பு முறையில் - குறிப்பாக பின்தங்கிய பகுதிகள் மற்றும் பெரிய மாணவர்-ஆசிரியர் விகிதங்கள் அல்லது கல்வியறிவின்மை அதிக விகிதங்கள் உள்ள பகுதிகள் . சிறப்பு கவனம் வேண்டும்.

உள்ளூர் ஆசிரியர்கள் அல்லது உள்ளூர் மொழிகளில் பழக்கத்தின் மூலம் அந்த ஆசிரியர் காலியிடங்கள் நிரப்பப்படும்.


30: 1 க்கு கீழ் உள்ள மாணவர்-ஆசிரியர் விகிதம் (பி.டி.ஆர்) ஒவ்வொரு பள்ளியின் மட்டத்திலும் உறுதி செய்யப்படும்; பெரிய பகுதிகள் சமூக-பொருளாதார ரீதியாக பின்தங்கிய மாணவர்களின் எண்ணிக்கை 25: 1 க்கு கீழ் உள்ள பி.டி.ஆரை இலக்காகக் கொள்ளும். 

ஆசிரியர்கள் தொடர்ச்சியான தொழில்முறை வளர்ச்சியுடன் - வழங்க, பயிற்சி, ஊக்கம் மற்றும் ஆதரவு வழங்கப்படும்.



கல்விசார் பக்கத்தில், அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண் முக்கியத்துவம் அதிகரிக்கப்பட்டது இருக்கும் மற்றும் பொதுவாக, வாசிப்பு, எழுதுதல், பேசுவது, எண்ணுவது, எண்கணிதம் மற்றும் கணித சிந்தனை ஆகியவற்றில் ஆயத்த மற்றும் நடுநிலைப் பள்ளி பாடத்திட்டம் முழுவதும், தொடர்ச்சியான வலுவான அமைப்புடன்
ஒவ்வொரு மாணவரின் கற்றலையும் கண்காணிக்கவும் அதன் மூலம் தனிப்பயனாக்கவும் உறுதிப்படுத்தவும் உருவாக்கும் / தகவமைப்பு மதிப்பீடு வழங்கப்படும்.


ஆசிரியர் கல்வி மற்றும் ஆரம்ப தர பாடத்திட்டம் அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண்ணிக்கையில் புதுப்பிக்கப்பட்ட முக்கியத்துவத்தை மறுவடிவமைக்க வேண்டும்.

தற்போது  முதல் சில வாரங்களுக்குள் பின்னால் அனைத்து மாணவர்களும் பள்ளி தயாராக இருப்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.

அனைத்து  மாணவர்களுக்கும் இடைக்கால 3 மாத விளையாட்டு அடிப்படையிலான ' பள்ளி தயாரிப்பு தொகுதி வேண்டும்.

எழுத்துக்கள், ஒலிகள், சொற்கள், வண்ணங்கள், வடிவங்கள் மற்றும் கற்றலைச் சுற்றியுள்ள செயல்பாடுகள் மற்றும் பணிப்புத்தகங்கள் எண்கள், மற்றும் சகாக்கள் மற்றும் பெற்றோருடன் ஒத்துழைப்பை இது உள்ளடக்கியது.

NCERT மற்றும் SCERT கள்.

அடித்தள கல்வியறிவு மற்றும் எண்ணிக்கையில் உயர்தர வளங்களின் தேசிய களஞ்சியம் இருக்கும்.

அறிவு பகிர்வுக்கான டிஜிட்டல் உள்கட்டமைப்பில் (DIKSHA) கிடைக்கிறது. தொழில்நுட்ப
ஆசிரியர்களுக்கு உதவிகளாக பணியாற்றுவதற்கான தலையீடுகள் மற்றும் எந்தவொரு மொழி தடைகளையும் போக்க உதவும் ஆசிரியர்களுக்கும் மாணவர்களுக்கும் இடையில், பைலட் செய்யப்பட்டு செயல்படுத்தப்படும்.

தற்போதைய கற்றல் நெருக்கடியின் அளவு காரணமாக, அனைத்து சாத்தியமான முறைகளும் ஆதரிக்க ஆராயப்படும்.


பயிற்சி பெற்ற ஆசிரியர்களின் மேற்பார்வையின் கீழ் மற்றும் பாதுகாப்பு அம்சங்களை சரியான முறையில் கவனிப்பதன் மூலம் மாணவர்கள் கூடுதலாக, பயிற்சியளிக்கப்பட்ட தன்னார்வலர்களுக்கும் இது மிகவும் எளிதாக்கப்படும் - உள்ளூர் சமூகத்திலிருந்து மற்றும் அதற்கு அப்பால் - இந்த பெரிய அளவிலான பணியில் பங்கேற்க சமூகத்தின் ஒவ்வொரு கல்வியறிவு உறுப்பினரும்
பயன்படுத்த வேண்டும்.


அனைத்து உள்ளூர் மற்றும் இந்திய மொழிகளிலும் உயர்தர மொழிபெயர்ப்பு (தேவைக்கேற்ப தொழில்நுட்பம் உதவுகிறது), இருக்கும் மற்றும் பள்ளி மற்றும் உள்ளூர் பொது நூலகங்களில் பரவலாகக் கிடைக்கப்பெற வேண்டும். 

பொது மற்றும் பள்ளி நூலகங்கள் நாடு முழுவதும் வாசிப்பு கலாச்சாரத்தை உருவாக்க கணிசமாக விரிவாக்கப்பட வேண்டும். டிஜிட்டல் நூலகங்களும் நிறுவப்பட வேண்டும். பள்ளி நூலகங்கள்  சமூக சேவை செய்ய - குறிப்பாக கிராமங்களில் - அமைக்க
பள்ளி அல்லாத நேரங்களில், மற்றும் புத்தக கிளப்கள் பொது / பள்ளி நூலகங்களில் சந்திக்கலாம்.

பரவலான வாசிப்பை ஊக்குவிக்கவும். ஒரு தேசிய புத்தக மேம்பாட்டுக் கொள்கை வகுக்கப்படும், மேலும் விரிவானது புத்தகங்களின் கிடைக்கும் தன்மை, அணுகல், தரம் புவியியல்மொழிகள்நிலைகள் மற்றும் வகைகளில் மற்றும் வாசகர்களின் எண்ணிக்கையை உறுதி செய்வதற்கான முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்படும்.


குழந்தைகள் ஊட்டச்சத்து குறைபாடு அல்லது உடல்நிலை சரியில்லாமல் இருக்கும்போது உகந்ததாக கற்றுக்கொள்ள முடியாது. எனவேகுழந்தைகளின் ஊட்டச்சத்து மற்றும் ஆரோக்கியம் (மனநலம் உட்பட) ஆரோக்கியமான உணவு மூலம் உரையாற்றப்படும்.

மற்றும் நன்கு பயிற்சி பெற்ற சமூக சேவையாளர்கள், ஆலோசகர்கள் மற்றும் சமூக ஈடுபாட்டை அறிமுகப்படுத்துதல் மேற்கொள்ளப்படும்.

பள்ளி முறை. மேலும், ஒரு சத்தான காலை உணவுக்குப் பிறகு காலை மணிநேரம் முடியும் .

அறிவாற்றல் ரீதியாக அதிக தேவைப்படும் பாடங்களைப் படிப்பதற்கு குறிப்பாக 
மதிய உணவுக்கு கூடுதலாக ஒரு எளிய ஆனால் உற்சாகமான காலை உணவை வழங்குவதன் மூலம் கற்றல் திறனை அதிகரிக்கலாம்.

சூடான உணவு சாத்தியமில்லாத இடங்களில், ஒரு எளிய ஆனால் சத்தான உணவு, எ.கா., நிலக்கடலை / சனா வெல்லம் மற்றும் / அல்லது உள்ளூர் பழங்களுடன் கலக்கப்படலாம். அனைத்து பள்ளி குழந்தைகளும் தவறாமல்பெற  வேண்டும்.

சுகாதார சோதனைகள் குறிப்பாக பள்ளிகளில் 100% நோய்த்தடுப்பு மற்றும் சுகாதார 
அட்டைகளுக்கு வழங்கப்படும்.

கைவிடுதல் விகிதங்களைக் குறைத்தல் மற்றும் அனைத்து மட்டங்களிலும் கல்விக்கான உலகளாவிய அணுகலை உறுதி செய்தல்

பள்ளிக்கல்வி முறையின் முதன்மை குறிக்கோள்களில் ஒன்று, குழந்தைகள் சேர்க்கப்படுவதை உறுதி செய்வதாக இருக்க வேண்டும் மற்றும்  சர்வ சிக்ஷா அபியான் (இப்போது சமகிரா போன்ற முயற்சிகள் மூலம்
 மற்றும் கல்வி உரிமைச் சட்டம் மூலம், இந்தியா சமீபத்திய ஆண்டுகளில் குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றங்களை அடைந்துள்ளது.

தொடக்கக் கல்வியில் உலகளாவிய சேர்க்கையை அடைதல் இருப்பினும், பிற்கால தரங்களுக்கான தரவு பள்ளிக்கல்வி முறையில் குழந்தைகளைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதில் சில கடுமையான சிக்கல்களைக் குறிக்கிறது. 

6-8 தரங்களுக்கான GER 90.9% ஆக இருந்தது, 9-10 மற்றும் 11-12 தரங்களுக்கு இது முறையே 79.3% மற்றும் 56.5% மட்டுமே - குறிக்கிறது.

பதிவுசெய்யப்பட்ட மாணவர்களில் கணிசமான பகுதியினர் 5 ஆம் வகுப்புக்குப் பிறகு, குறிப்பாக 8 ஆம் வகுப்புக்குப் பிறகு வெளியேறுகிறார்கள்.

2017-18 ஆம் ஆண்டில் என்எஸ்எஸ்ஓ நடத்திய 75 வது சுற்று வீட்டு கணக்கெடுப்பின்படி, பள்ளி குழந்தைகளின் எண்ணிக்கை
6 முதல் 17 வயதுடையவர்கள் 3.22 கோடி. 

இந்த குழந்தைகளை மீண்டும் கொண்டுவருவது முதன்மையானதாக இருக்கும் கல்வி மடங்கு சீக்கிரம், மேலும் மாணவர்கள் வெளியேறுவதைத் தடுக்க2030 க்குள் பாலர் பள்ளியில் இரண்டாம் நிலை முதல் 100% மொத்த சேர்க்கை விகிதத்தை அடைவதற்கான இலக்கு ஒரு ஒருங்கிணைந்த
உலகளாவிய அணுகலை உறுதி செய்வதற்கும், அனைத்து குழந்தைகளுக்கும் வாய்ப்பை வழங்குவதற்கும் தேசிய முயற்சி மேற்கொள்ளப்படும்.

வெளியேறிய குழந்தைகளை அழைத்து வருவதற்கு ஒட்டுமொத்தமாக இரண்டு முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்படும்.

மீண்டும் பள்ளிக்குச் செல்வதோடு, மேலும் குழந்தைகள் வெளியேறுவதைத் தடுக்கவும். முதலாவது பயனுள்ள மற்றும் போதுமான உள்கட்டமைப்பு, இதனால் அனைத்து மாணவர்களுக்கும் பாதுகாப்பான மற்றும் ஈடுபாட்டுடன் கூடிய பள்ளி கல்விக்கான அணுகல் உள்ளது.

முன் தொடக்கப் பள்ளி முதல் தரம் 12 வரையிலான நிலைகள் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் வழக்கமான பயிற்சி பெற்ற ஆசிரியர்களை வழங்குவதைத் தவிரஉள்கட்டமைப்பு ஆதரவில் எந்தப் பள்ளியும் பற்றாக்குறையாக இருப்பதை உறுதி செய்ய சிறப்பு கவனம் செலுத்தப்படும். 

அரசு பள்ளிகளின் நம்பகத்தன்மை மீண்டும் நிறுவப்படும்.

மேலும் இது மேம்படுத்தப்படுவதன் மூலம் அடையப்படும்ஏற்கனவே இருக்கும் பள்ளிகளை விரிவுபடுத்துதல், அவை இல்லாத பகுதிகளில் கூடுதல் தரமான பள்ளிகளை உருவாக்குதல் மற்றும் பாதுகாப்பான மற்றும் நடைமுறை வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் / அல்லது விடுதிகளை வழங்குதல், குறிப்பாக பெண் குழந்தைகளுக்கு மற்றும் அனைத்து குழந்தைகளுக்கும் ஒரு தரமான பள்ளியில் சேரவும், பொருத்தமான மட்டத்தில் கற்றுக்கொள்ளவும் வாய்ப்பு உள்ளது.

சிவில் சமூகத்தின் ஒத்துழைப்புடன் மாற்று மற்றும் புதுமையான கல்வி மையங்கள் வைக்கப்படும்.

புலம்பெயர்ந்த தொழிலாளர்களின் குழந்தைகள், மற்றும் பள்ளியை விட்டு வெளியேறும் பிற குழந்தைகள் ஆகியவற்றை உறுதிசெய்ய பல்வேறு சூழ்நிலைகள் மீண்டும் பிரதான கல்விக்கு கொண்டு வரப்படுகின்றன.

இரண்டாவதாக, மாணவர்களையும் கவனமாகக் கண்காணிப்பதன் மூலம் பள்ளியில் உலகளாவிய பங்களிப்பை கைவிடப்பட்டால் பள்ளியைப் பிடித்து மீண்டும் நுழைய பொருத்தமான வாய்ப்புகள் உள்ளன.

அடித்தள நிலையிலிருந்து தரம் 12 வரை சமமான மற்றும் தரமான கல்வியை வழங்குவதற்காக 18 வயது வரையிலான அனைத்து குழந்தைகளும், பொருத்தமான வசதிகளை ஏற்படுத்த வேண்டும். ஆலோசகர்கள் அல்லது நன்றாக-பள்ளிகள் / பள்ளி வளாகங்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களுடன் இணைக்கப்பட்ட பயிற்சி பெற்ற சமூக சேவையாளர்கள் தொடர்ந்து பணியாற்றுவார்கள்.

மாநில / யூடியால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட பல்வேறு புதுமையான வழிமுறைகள் மூலம் பள்ளிகளுடன் இணைக்கப்படலாம்.


பள்ளிகளில் பாடத்திட்டம் மற்றும் கற்பித்தல்: 

புதிய 5 + 3 + 3 + 4 வடிவமைப்பில் பள்ளி பாடத்திட்டத்தையும் கற்பிதத்தையும் மறுசீரமைத்தல்

பள்ளி கல்வியின் பாடத்திட்ட மற்றும் கற்பித்தல் கட்டமைப்பு அதை உருவாக்க மறுசீரமைக்கப்படும்.

வெவ்வேறு கட்டங்களில் கற்பவர்களின் வளர்ச்சித் தேவைகள் மற்றும் நலன்களுக்கு பதிலளிக்கக்கூடியது மற்றும் பொருத்தமானது அவற்றின் வளர்ச்சி முறையே 3-8, 8-11, 11-14, மற்றும் 14-18 வயது வரம்புகளுக்கு ஒத்ததாகும்.

பாடத்திட்ட மற்றும் கற்பித்தல்  அடித்தள கட்டத்தை உள்ளடக்கிய 5 + 3 + 3 + 4 வடிவமைப்பால் வழிநடத்தப்பட வேண்டும் (இரண்டு பகுதிகளாக, அதாவது,
அங்கன்வாடியின் 3 ஆண்டுகள் / முன்பள்ளி + 2 ஆம் வகுப்புகளில் ஆரம்ப பள்ளியில் 2 ஆண்டுகள்; இரண்டும் ஒன்றாக உள்ளடக்கியது.

 தயாரிப்பு நிலை (தரம் 3-5, 8-11 வயதுடையவர்கள்), நடுத்தர நிலை (6-8 தரங்கள், உள்ளடக்கும்வயது 11-14), மற்றும் இரண்டாம் நிலை (9-12 தரங்கள் இரண்டு கட்டங்களாக, அதாவது, முதல் 9 மற்றும்10 மற்றும் 11 மற்றும் 14-18 வயதை உள்ளடக்கியது ).

அடித்தள நிலை ஐந்து ஆண்டு நெகிழ்வான, பல நிலை, விளையாட்டு / செயல்பாடு சார்ந்ததாக இருக்கும்.

நாடகம், கண்டுபிடிப்பு மற்றும் செயல்பாட்டு அடிப்படையிலான மூன்று ஆண்டு கல்வி கட்டமைப்பை உள்ளடக்கும்.

அடித்தள கட்டத்தின் கல்வி மற்றும் பாடத்திட்ட பாணி, மேலும் சிலவற்றை இணைக்கத் தொடங்கும் இலகுவான உரை புத்தகங்கள் மற்றும் மிகவும் முறையான ஆனால் ஊடாடும் வகுப்பறை கற்றலின் அம்சங்கள் வாசிப்பு, எழுதுதல், பேசுவது, உடற்கல்வி, கலை, உள்ளிட்ட பாடங்களில் உறுதியான அடித்தளம் மொழிகள், அறிவியல் மற்றும் கணிதம். மத்திய நிலை மூன்று ஆண்டு கல்வியைக் கொண்டிருக்கும்.


பாடங்களின் தேர்வு. குறிப்பாக மாணவர்கள் 10 ஆம் வகுப்புக்குப் பிறகு வெளியேற விருப்பம் தொடர்ந்து இருக்கும்.

பாடத் தேர்வுகளில் நெகிழ்வுத்தன்மையை மேம்படுத்துங்கள்.

மாணவர்களுக்கு அதிக நெகிழ்வுத்தன்மை மற்றும் படிப்பிற்கான பாடங்களின் தேர்வு வழங்கப்படும், குறிப்பாக மேல்நிலைப் பள்ளி - உடற்கல்வி, கலை மற்றும் கைவினைப்பொருட்கள் மற்றும் தொழில் திறன் உள்ளிட்ட பாடங்கள் உட்பட வாழ்க்கை திட்டங்களை தங்கள் சொந்த பாதைகள் வடிவமைக்க. முழுமையான வளர்ச்சி மற்றும் பரந்த ஆண்டுதோறும் பாடங்கள் மற்றும் படிப்புகளின் தேர்வு இடைநிலைப் பள்ளியின் புதிய தனித்துவமான அம்சமாக இருக்கும்.

பன்மொழி மற்றும் மொழியின் சக்தி

சிறு குழந்தைகள் தன்னிச்சையான கருத்துக்களை மிக விரைவாகக் கற்றுக் கொள்கிறார்கள் என்பது நன்கு புரிந்து கொள்ளப்படுகிறது அவர்களின் வீட்டு மொழி / தாய்மொழி. வீட்டு மொழி பொதுவாக தாயின் அதே மொழியாகும் அல்லது உள்ளூர் சமூகங்களால் பேசப்படும். இருப்பினும், பல மொழி குடும்பங்களில்,
பிற குடும்ப உறுப்பினர்களால் பேசப்படும் வீட்டு மொழி இருக்கலாம், அவை சில நேரங்களில் வித்தியாசமாக இருக்கலாம்.

தாய்மொழி அல்லது உள்ளூர் மொழியிலிருந்து முடிந்தவரை, அறிவுறுத்தலின் ஊடகம் இருக்கலாம். 8 ஆம் வகுப்பு மற்றும் அதற்கு அப்பால்,  அறிவியல் உட்பட பாடப்புத்தகங்கள் வீட்டு மொழிகள் / தாய்மொழிகளில் கிடைக்கும். 

 இருமொழி அணுகுமுறையைப் பயன்படுத்த ஆசிரியர்கள் ஊக்குவிக்கப்படுவார்கள்,
 எல்லா மொழிகளும் அனைவருக்கும் உயர் தரத்துடன் கற்பிக்கப்படும்.

மூன்று மொழி சூத்திரம் தொடர்ந்து மனதில் வைத்து செயல்படுத்தப்படும்.


அதிக நெகிழ்வுத்தன்மை இருக்கும் மற்றும் நிச்சயமாக மாணவர்களின் தேர்வுகள் இருக்கும்.

மூன்று மொழிகளில் குறைந்தது இரண்டு இந்தியாவை பூர்வீகமாகக் கொண்டவை. 
சமஸ்கிருதம்   பல்வேறு மதங்களைச் சேர்ந்தவர்கள் மற்றும் மத சார்பற்றவர்கள் ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகள் எழுதியது .சமஸ்கிருதம் பள்ளி மற்றும் உயர் கல்வியின் அனைத்து மட்டங்களிலும் வழங்கப்படும்.

வெளிநாட்டு மொழிகளான கொரிய, ஜப்பானிய, தாய், பிரஞ்சு, ஜெர்மன், ஸ்பானிஷ், போர்த்துகீசியம் மற்றும் ரஷ்ய மொழிகளும் வழங்கப்படும்.

இந்திய சைகை மொழி (ஐ.எஸ்.எல்) நாடு முழுவதும் தரப்படுத்தப்படும், மேலும் தேசிய மற்றும் மாநில செவித்திறன் குறைபாடுள்ள மாணவர்களின் பயன்பாட்டிற்காக பாடத்திட்ட பொருட்கள் உருவாக்கப்பட்டுள்ளன.

ஒவ்வொரு மாணவரும் 6-8 வகுப்புகளின் போது ஒரு வேடிக்கையான படிப்பை எடுப்பார்கள்தச்சு, மின்சார வேலை, உலோக வேலை, போன்ற முக்கியமான தொழில்,
தோட்டக்கலை, மட்பாண்டங்கள் தயாரித்தல் போன்றவை மாநிலங்கள் மற்றும் உள்ளூர் சமூகங்களால் தீர்மானிக்கப்பட்டவை  6-8 வகுப்புகளுக்கானபாடத்திட்டம் NCERT ஆல் சரியான முறையில் வடிவமைக்கப்படும்.

NCFSE 2020-21 ஐ உருவாக்கும் போது. அனைத்து மாணவர்களும் 10 நாள் பேக்லெஸ் காலத்தில் எப்போதாவது பங்கேற்பார்கள்.

6-8 வகுப்புகளின் போது, ​​அவர்கள் தச்சர்கள், தோட்டக்காரர்கள், போன்ற உள்ளூர் தொழில் வல்லுநர்களுடன் பயிற்சி பெறுகிறார்கள்.

குயவர்கள், கலைஞர்கள், முதலியன தொழிற்பயிற்சிகளைக் கற்க இதேபோன்ற வேலைவாய்ப்பு வாய்ப்புகள் உருவாக்கப்படலாம்.

விடுமுறை காலம் உட்பட 6-12 தரங்கள் முழுவதும் மாணவர்களுக்கு கிடைக்கும். தொழில் படிப்புகள் ஆன்லைன் பயன்முறையும் கிடைக்கும். பையில்லாத நாட்கள் ஆண்டு முழுவதும் ஊக்குவிக்கப்படும்.

"இந்தியாவின் அறிவு" பண்டைய இந்தியாவிலிருந்து வந்த அறிவு  பழங்குடி அறிவு மற்றும் உள்நாட்டு மற்றும் பாரம்பரிய கற்றல் வழிகள் உள்ளிட்ட அறிவு அமைப்புகள்
கணிதம், வானியல், தத்துவம், யோகா, கட்டிடக்கலை, மருத்துவம்விவசாயம், பொறியியல், மொழியியல், இலக்கியம், விளையாட்டு, விளையாட்டுகள், அத்துடன் ஆளுகை, அரசியல்,பாதுகாப்பு. பழங்குடி இன-மருத்துவ நடைமுறைகள், வன மேலாண்மை, பாரம்பரியம் குறித்த குறிப்பிட்ட படிப்புகள் (கரிம) பயிர் சாகுபடி, இயற்கை வேளாண்மை போன்றவையும் கிடைக்கும்.

அனைத்து மாணவர்களும் பள்ளித் தேர்வுகளை எழுத வேண்டும். 3, 5 மற்றும் 8 ஆம் வகுப்புகளில், அவை பொருத்தமான அதிகாரத்தால் நடத்தப்படும். இந்த தேர்வுகள்
அடிப்படை கருத்துகளின் மதிப்பீட்டின் மூலம் அடிப்படை கற்றல் விளைவுகளின் சாதனைகளை சோதிக்கும்  உயர்-வரிசை திறன்களுடன் தேசிய மற்றும் உள்ளூர் பாடத்திட்டங்களிலிருந்து அறிவு நிஜ வாழ்க்கை சூழ்நிலைகளில் அறிவின் பயன்பாடு அடிப்படை கல்வியறிவு, எண் மற்றும் பிற அடித்தள திறன்களை சோதிக்கும். 

பள்ளி தேர்வுகளின் முடிவுகள் பள்ளி கல்வியின் வளர்ச்சி நோக்கங்களுக்காக மட்டுமே பயன்படுத்தப்படும்.

இணையத்துடன் இணைக்கப்பட்ட ஸ்மார்ட் போன்கள் அல்லது டேப்லெட்டுகள் எல்லா வீடுகளிலும் / அல்லது பள்ளிகளிலும் கிடைத்தவுடன்வினாடி வினாக்கள், போட்டிகள், மதிப்பீடுகள், செறிவூட்டல் பொருட்கள் மற்றும் ஆன்லைன் சமூகங்களுடன் ஆன்லைன் பயன்பாடுகள் உருவாக்கப்படும்

 பள்ளிகள் ஸ்மார்ட் வகுப்பறைகளை ஒரு கட்டமாக, டிஜிட்டல் கற்பிதத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கும் அதன் மூலம் வளப்படுத்துவதற்கும் ஆன்லைன் ஆதாரங்கள் மற்றும் ஒத்துழைப்புகளுடன் கற்பித்தல்-கற்றல் செயல்முறை கிடைக்கும்.

ஆசிரியர்கள்

ஆசிரியர்கள் உண்மையிலேயே நம் குழந்தைகளின் எதிர்காலத்தை வடிவமைக்கிறார்கள் - ஆகவே, நமது தேசத்தின் எதிர்காலம் அவர்கள் எனவே  அதிகப்படியான ஆசிரியர் இடமாற்றங்களின் தீங்கு விளைவிக்கும் நடைமுறை நிறுத்தப்படும்.

மேலும்வெளிப்படைத்தன்மையை உறுதி செய்யும் ஆன்லைன் கணினிமயமாக்கப்பட்ட அமைப்பு மூலம் இடமாற்றங்கள் நடத்தப்படும்.

சிறந்த சோதனைப் பொருள்களைப் பயிற்றுவிக்க ஆசிரியர் தகுதி சோதனைகள் (TET கள்) பலப்படுத்தப்படும்.

ஆசிரியரல்லாத செயல்பாடுகளுக்காக ஆசிரியர்கள் தற்போது அதிக நேரம் செலவிடுவதைத் தடுக்ககற்பித்தலுடன் நேரடியாக சம்பந்தமில்லாத வேலையில் ஆசிரியர்கள் இனி ஈடுபட மாட்டார்கள்.

 குறிப்பாகஆசிரியர்கள் கடுமையான நிர்வாகப் பணிகளில் ஈடுபட மாட்டார்கள் இதனால் அவர்கள் கற்பித்தல்-கற்றலில் முழுமையாக கவனம் செலுத்தலாம்.

சிறப்பான பணிகளைச் செய்யும் ஆசிரியர்கள் அங்கீகரிக்கப்பட்டு பதவி உயர்வு பெற வேண்டும், சம்பள உயர்வு வழங்கப்பட வேண்டும்.

பதவி உயர்வு மற்றும் சம்பள அமைப்பு ஒவ்வொரு ஆசிரியர் கட்டத்திலும் பல நிலைகளுடன் உருவாக்கப்படும்.

பள்ளிகளை ஒருங்கிணைப்பது என்பது பெரும்பாலும் விவாதிக்கப்படும் 
நியாயமான முறையில், எந்த பாதிப்பும் இல்லை என்பதை உறுதிசெய்தால் மட்டுமே அத்தகைய நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்படும்.சிறிய எண்ணிக்கையிலான சிறிய பள்ளிகள் மூடப்படும்.

பள்ளிகளுக்கு போதுமான ஆதாரங்களை வழங்கும் மற்றும் வழங்கும்  கட்டமைப்புகள் மற்றும் அமைப்புகள்,
நிறுவனங்கள், ஆசிரியர்கள், அதிகாரிகள், சமூகங்கள் மற்றும் பிற பங்குதாரர்களும் இணைக்கப் படுவார்கள்.

இறுதியாக, பள்ளிகளில் சேர்க்கப்படும் குழந்தைகள் மற்றும் இளம் பருவத்தினர் இதை முழுவதுமாக மறந்துவிடக்கூடாதுபாதுகாப்பு மற்றும் உரிமைகள் - குறிப்பாக பெண் குழந்தைகள் - மற்றும் இளம் பருவத்தினர் எதிர்கொள்ளும் பல்வேறு கடினமான பிரச்சினைகள்.

 போதைப்பொருள் மற்றும் வன்முறை உள்ளிட்ட பாகுபாடு மற்றும் துன்புறுத்தல் போன்ற வடிவங்கள்.

தெளிவான, பாதுகாப்பான மற்றும் திறமையான புகாரளிப்பதற்கான வழிமுறைகள் 
ஆகியவை முறையாக பின்பற்றப்படும்.


மேற்கண்டவைகள் அனைத்தும் புதிய கல்விக் கொள்கையில் உள்ள பள்ளிக்கல்வி குறித்த சிறப்பு அம்சங்கள் ஆகும்.


*******************************************************************************************















































Best Sellers in Jewellery

Comments